คุณกำลังมองหาอะไร?

กา

การประชุมประสานนโยบายและแนวทางความร่วมมือระหว่างกรมอนามัยและกรมควบคุมมลพิษ ปีงบประมาณ 2559

กรมอนามัย พร้อมให้ข้อมูลข่าวสารที่มีประโยชน์สำหรับคุณ

19.11.2558
7
0
แชร์
19
พฤศจิกายน
2558

การประชุมประสานนโยบายและแนวทางความร่วมมือระหว่างกรมอนามัยและกรมควบคุมมลพิษ ปีงบประมาณ 2559

             เมื่อวันที่ 18 พฤศจิกายน 2558 กรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข และกรมควบคุมมลพิษ กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม จัดประชุม ประสานนโยบายและแนวทางความร่วมมือระหว่างกรมอนามัยและกรมควบคุมมลพิษ ปีงบประมาณ 2559 ขึ้น โดยมี นายแพทย์วชิระ เพ็งจันทร์ อธิบดีกรมอนามัย และ ดร.วิจารย์ สิมาฉายา อธิบดีกรมควบคุมมลพิษ เป็นประธานการประชุม
            การประชุมครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อนำเสนอสรุปความเป็นมาและความก้าวหน้าของความร่วมมือด้านสิ่งแวดล้อมและสุขภาพระหว่างกรมอนามัยและกรมควบคุมมลพิษ ในรอบ 10 ปี ที่ผ่านมา (พ.ศ. 2548 - 2558) รวมทั้งร่วมอภิปรายแนวทางความร่วมมือการดำเนินงานในประเด็น การจัดการมูลฝอย โดยเฉพาะมูลฝอยติดเชื้อในชุมชนการจัดการมลพิษอากาศ จากหมอกควัน และอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง ณ ห้องประชุมสมบูรณ์ วัชโรทัย กรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข และตกลงร่วมกันที่จะตั้งคณะทำงานเพื่อร่วมจัดทำแผนปฏิบัติการแก้ไขปัญหาหมอกควัน และบูรณาการการดำเนินงานของกลไกการทำงานที่แต่ละหน่วยงานมีอยู่ อาทิ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัด และทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัด และส่งเสริมให้อาสาสมัครสาธารณสุขให้ความรู้ประชาชนในการลดการเผา และการดูแลสุขภาพของประชาชน
นอกจากนี้ ยังเห็นชอบร่วมกันที่จะผลักดันการจัดทำแผนยุทธศาสตร์อนามัยสิ่งแวดล้อมแห่งชาติ ฉบับที่ 3 (พ.ศ. 2560 - 2564) อย่างต่อเนื่อง และทั้งสองหน่วยงานจะมีการประชุมร่วมกันเป็นประจำทุกเดือน
เมื่อวันที่ 18 พฤศจิกายน 2558 กรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข และกรมควบคุมมลพิษ กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม จัดประชุม \\ประสานนโยบายและแนวทางความร่วมมือระหว่างกรมอนามัยและกรมควบคุมมลพิษ ปีงบประมาณ 2559\\ ขึ้น โดยมี นายแพทย์วชิระ เพ็งจันทร์ อธิบดีกรมอนามัย และ ดร.วิจารย์ สิมาฉายา อธิบดีกรมควบคุมมลพิษ เป็นประธานการประชุม การประชุมครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อนำเสนอสรุปความเป็นมาและความก้าวหน้าของความร่วมมือด้านสิ่งแวดล้อมและสุขภาพระหว่างกรมอนามัยและกรมควบคุมมลพิษ ในรอบ 10 ปี ที่ผ่านมา (พ.ศ. 2548 - 2558) รวมทั้งร่วมอภิปรายแนวทางความร่วมมือการดำเนินงานในประเด็น การจัดการมูลฝอย โดยเฉพาะมูลฝอยติดเชื้อในชุมชนการจัดการมลพิษอากาศ จากหมอกควัน และอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง ณ ห้องประชุมสมบูรณ์ วัชโรทัย กรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข และตกลงร่วมกันที่จะตั้งคณะทำงานเพื่อร่วมจัดทำแผนปฏิบัติการแก้ไขปัญหาหมอกควัน และบูรณาการการดำเนินงานของกลไกการทำงานที่แต่ละหน่วยงานมีอยู่ อาทิ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัด และทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัด และส่งเสริมให้อาสาสมัครสาธารณสุขให้ความรู้ประชาชนในการลดการเผา และการดูแลสุขภาพของประชาชน นอกจากนี้ ยังเห็นชอบร่วมกันที่จะผลักดันการจัดทำแผนยุทธศาสตร์อนามัยสิ่งแวดล้อมแห่งชาติ ฉบับที่ 3 (พ.ศ. 2560 - 2564) อย่างต่อเนื่อง และทั้งสองหน่วยงานจะมีการประชุมร่วมกันเป็นประจำทุกเดือน

กรมอนามัย
เรามีสาระสุขภาพดีๆ
ส่งตรงถึงคุณ
ทุกวัน