คุณกำลังมองหาอะไร?

พิ

พิธีส่งมอบและเปิดป้ายส้วมสุขอนามัยในโครงการสุขอนามัยเฉลิมพระเกียรติ 60 พรรษาสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯสยามบรมราชกุมารีระยะที่ 2 ปี 2559 ณ โรงเรียนวัดโพธาราม อำเภอแม่ใจ จังหวัดพะเยา

กรมอนามัย พร้อมให้ข้อมูลข่าวสารที่มีประโยชน์สำหรับคุณ

01.08.2559
1
0
แชร์
01
สิงหาคม
2559

พิธีส่งมอบและเปิดป้ายส้วมสุขอนามัยในโครงการสุขอนามัยเฉลิมพระเกียรติ 60 พรรษาสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯสยามบรมราชกุมารีระยะที่ 2 ปี 2559 ณ โรงเรียนวัดโพธาราม อำเภอแม่ใจ จังหวัดพะเยา

              วันนี้ (29 กรกฎาคม 2559) กรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข จับมือภาคีภาคเอกชน ประชาชน สร้างและมอบส้วมสุขอนามัยในถิ่นทุรกันดารในงานพิธีส่งมอบและเปิดป้ายส้วมสุขอนามัยในโครงการสุขอนามัยเฉลิมพระเกียรติ 60 พรรษาสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯสยามบรมราชกุมารีระยะที่ 2 ปี 2559 ในโอกาสฉลองพระชนมายุ 5 รอบ 2 เมษายน 2558 โดยมี นายจรัญ จักรวาลชัยศรี นักวิชาการสาธารณสุขทรงคุณวุฒิ (ด้านส่งเสริมสุขภาพ) เป็นประธานเปิดงาน ณ โรงเรียนวัดโพธาราม อำเภอแม่ใจ จังหวัดพะเยา 
              ในปี 2557-2558 กรมอนามัยได้จัดทำโครงการสุขอนามัยเฉลิมพระเกียรติ 60 พรรษา สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ในโอกาสฉลองพระชนมายุ 5 รอบ 2 เมษายน 2558 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างและปรับปรุงส้วมโรงเรียนเป้าหมายในถิ่นทุรกันดารจนบรรลุผลสำเร็จเรียบร้อยแล้ว จึงขยายผลโครงการในระยะที่ 2 ปี 2559 ตามความขาดแคลนและความจำเป็นของโรงเรียน รวมถึงได้อบรมถวายความรู้และให้ความรู้ด้านโภชนาการ อาหารปลอดภัย ทันตสุขภาพ บริหารกาย สุขอนามัย คุณภาพน้ำดื่มและอนามัยสิ่งแวดล้อมที่เน้นการส่งเสริมพฤติกรรมการใช้ส้วมที่ถูกสุขลักษณะแก่สามเณร นักเรียน ครู และประชาชนในชุมชน อันจะช่วยให้นักเรียนและสามเณรมีภาวะโภชนาการดี สุขอนามัยดี มีความเป็นอยู่ที่ดี และมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นต่อไป
               ในเขตพื้นที่ภาคเหนือตอนบนได้ส่งมอบส้วมสุขอนามัยให้กับโรงเรียนพระปริยัติธรรมเป้าหมาย 7 แห่ง คือ โรงเรียนวัดหนองบัวพิทยา อำเภอเวียงป่าเป้า โรงเรียนวัดดงชัยพิทยา อำเภอเวียงเชียงรุ้ง จังหวัดเชียงราย โรงเรียนสุวรรณ คณานุสรณ์ อำเภอดอกคำใต้ โรงเรียนวัดโพธาราม อำเภอแม่ใจ โรงเรียนวัดปัวดอย อำเภอปง จังหวัดพะเยา โรงเรียนวัดปรางค์ อำเภอปัว จังหวัดน่าน โรงเรียนร้องเข็มวิทยา อำเภอร้องกวาง จังหวัดแพร่ และโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนเป้าหมาย 2 แห่ง คือ โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนการท่าอากาศยานฯ อำเภอแม่ฟ้าหลวง จังหวัดเชียงราย และโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนเฮียงไทยธำรงค์ อำเภอแม่อาย จังหวัดเชียงใหม่
การดำเนินงานโครงการสุขอนามัยเฉลิมพระเกียรติ60พรรษาฯ ระยะที่ 2 ปี2559 นี้ ได้รับพระราชทานพระราชานุญาตให้สร้างและปรับปรุงส้วมโรงเรียนเป้าหมายในถิ่นทุรกันดารขยายผลตามความขาดแคลนและความจำเป็นของโรงเรียนภายใต้การมีส่วนร่วมกับภาคีเครือข่ายอย่างเข้มแข็ง เช่น บริษัทองค์กร ภาคเอกชน และภาคประชาชน ที่ให้การสนับสนุนเงินบริจาคสมทบกองทุน กพด. ปูนซีเมนต์ สุขภัณฑ์ และวัสดุอุปกรณ์ต่างๆ สำหรับใช้ในการสร้างและปรับปรุงส้วมให้กับโรงเรียนเป้าหมายในถิ่นทุรกันดาร
วันนี้ (29 กรกฎาคม 2559) กรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข จับมือภาคีภาคเอกชน ประชาชน สร้างและมอบส้วมสุขอนามัยในถิ่นทุรกันดารในงานพิธีส่งมอบและเปิดป้ายส้วมสุขอนามัยในโครงการสุขอนามัยเฉลิมพระเกียรติ 60 พรรษาสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯสยามบรมราชกุมารีระยะที่ 2 ปี 2559 ในโอกาสฉลองพระชนมายุ 5 รอบ 2 เมษายน 2558 โดยมี นายจรัญ จักรวาลชัยศรี นักวิชาการสาธารณสุขทรงคุณวุฒิ (ด้านส่งเสริมสุขภาพ) เป็นประธานเปิดงาน ณ โรงเรียนวัดโพธาราม อำเภอแม่ใจ จังหวัดพะเยา ในปี 2557-2558 กรมอนามัยได้จัดทำโครงการสุขอนามัยเฉลิมพระเกียรติ 60 พรรษา สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ในโอกาสฉลองพระชนมายุ 5 รอบ 2 เมษายน 2558 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างและปรับปรุงส้วมโรงเรียนเป้าหมายในถิ่นทุรกันดารจนบรรลุผลสำเร็จเรียบร้อยแล้ว จึงขยายผลโครงการในระยะที่ 2 ปี 2559 ตามความขาดแคลนและความจำเป็นของโรงเรียน รวมถึงได้อบรมถวายความรู้และให้ความรู้ด้านโภชนาการ อาหารปลอดภัย ทันตสุขภาพ บริหารกาย สุขอนามัย คุณภาพน้ำดื่มและอนามัยสิ่งแวดล้อมที่เน้นการส่งเสริมพฤติกรรมการใช้ส้วมที่ถูกสุขลักษณะแก่สามเณร นักเรียน ครู และประชาชนในชุมชน อันจะช่วยให้นักเรียนและสามเณรมีภาวะโภชนาการดี สุขอนามัยดี มีความเป็นอยู่ที่ดี และมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นต่อไป ในเขตพื้นที่ภาคเหนือตอนบนได้ส่งมอบส้วมสุขอนามัยให้กับโรงเรียนพระปริยัติธรรมเป้าหมาย 7 แห่ง คือ โรงเรียนวัดหนองบัวพิทยา อำเภอเวียงป่าเป้า โรงเรียนวัดดงชัยพิทยา อำเภอเวียงเชียงรุ้ง จังหวัดเชียงราย โรงเรียนสุวรรณ คณานุสรณ์ อำเภอดอกคำใต้ โรงเรียนวัดโพธาราม อำเภอแม่ใจ โรงเรียนวัดปัวดอย อำเภอปง จังหวัดพะเยา โรงเรียนวัดปรางค์ อำเภอปัว จังหวัดน่าน โรงเรียนร้องเข็มวิทยา อำเภอร้องกวาง จังหวัดแพร่ และโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนเป้าหมาย 2 แห่ง คือ โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนการท่าอากาศยานฯ อำเภอแม่ฟ้าหลวง จังหวัดเชียงราย และโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนเฮียงไทยธำรงค์ อำเภอแม่อาย จังหวัดเชียงใหม่ การดำเนินงานโครงการสุขอนามัยเฉลิมพระเกียรติ60พรรษาฯ ระยะที่ 2 ปี2559 นี้ ได้รับพระราชทานพระราชานุญาตให้สร้างและปรับปรุงส้วมโรงเรียนเป้าหมายในถิ่นทุรกันดารขยายผลตามความขาดแคลนและความจำเป็นของโรงเรียนภายใต้การมีส่วนร่วมกับภาคีเครือข่ายอย่างเข้มแข็ง เช่น บริษัทองค์กร ภาคเอกชน และภาคประชาชน ที่ให้การสนับสนุนเงินบริจาคสมทบกองทุน กพด. ปูนซีเมนต์ สุขภัณฑ์ และวัสดุอุปกรณ์ต่างๆ สำหรับใช้ในการสร้างและปรับปรุงส้วมให้กับโรงเรียนเป้าหมายในถิ่นทุรกันดาร

กรมอนามัย
เรามีสาระสุขภาพดีๆ
ส่งตรงถึงคุณ
ทุกวัน