คุณกำลังมองหาอะไร?

กา

การประชุมผู้เชี่ยวชาญ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องและสถาบันการศึกษา เพื่อพิจารณาความเหมาะสมและความเที่ยงตรงของเครื่องมือตามโครงการศึกษารูปแบบโรงพยาบาลคาร์บอนต่ำและการเตรียมการรองรับภัยจากการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ

กรมอนามัย พร้อมให้ข้อมูลข่าวสารที่มีประโยชน์สำหรับคุณ

09.01.2567
121
0
แชร์
09
มกราคม
2567

         การประชุมผู้เชี่ยวชาญ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องและสถาบันการศึกษา เพื่อพิจารณาความเหมาะสมและความเที่ยงตรงของเครื่องมือตามโครงการศึกษารูปแบบโรงพยาบาลคาร์บอนต่ำและการเตรียมการรองรับภัยจากการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ

         สำนักอนามัยสิ่งแวดล้อม จัดการประชุมผู้เชี่ยวชาญ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และสถาบันการศึกษา เพื่อพิจารณาความเหมาะสมและความเที่ยงตรงของเครื่องมือ ตามโครงการการศึกษารูปแบบโรงพยาบาลคาร์บอนต่ำและการเตรียมการรองรับภัยจากการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ วันที่ ๙ มกราคม ๒๕๖๗ ณ ห้องประชุมชิต ชัยวงศ์ สำนักอนามัยสิ่งแวดล้อม กรมอนามัย โดยมีนางสาวปรียนิตย์ ใหม่เจริญศรี รองผู้อำนวยการสำนักอนามัยสิ่งแวดล้อม เป็นประธานการประชุม วัตถุประสงค์การศึกษา ๑) เพื่อรวบรวม ประมวลผลกิจกรรมและปัจจัยที่ส่งผลต่อการปลดปล่อยก๊าซเรือนกระจก ๒)เพื่อพัฒนารูปแบบและแนวทางการลดการปลดปล่อยก๊าซเรือนกระจกสู่โรงพยาบาลคาร์บอนต่ำ และ ๓) พัฒนาแนวทางการเตรียมความพร้อมรองรับภัยจากการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ โดยมีผู้ร่วมประชุมประกอบด้วย ผู้เชี่ยวชาญจากสมาคมอนามัยแห่งประเทศไทย องค์การบริหารจัดการก๊าซเรือนกระจก (องค์การมหาชน) ศูนย์วิจัยการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศและสิ่งแวดล้อม มหาวิทยาลัยมหิดล มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ กองอนามัยฉุกเฉิน และกองพยากรณ์สุขภาพ กรมอนามัย

          ที่ประชุมได้ร่วมกันพิจารณาและให้ข้อเสนอแนะต่อการพัฒนากรอบแนวคิด วิธีการศึกษา และแผนการดำเนินงานการศึกษา รวมทั้งความเหมาะสมและความเที่ยงตรงของเครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล การคำนวณปริมาณการปลดปล่อยก๊าซเรือนกระจกแยกตาม Scop การกำหนดกลยุทธ์ มาตรการและแนวทางการลดการปลดปล่อยก๊าซเรือนกระจกของโรงพยาบาล รวมถึงเครื่องมือประเมินความเสี่ยง ผลกระทบ และความเปราะบางจากการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ และแนวทางการพัฒนาแผนการเตรียมการรองรับภัย ทั้งนี้ สำนักอนามัยสิ่งแวดล้อมจะนำข้อคิดเห็นและข้อเสนอแนะจากผู้เชี่ยวชาญมาพัฒนาแนวทางการดำเนินงานเพื่อพัฒนาและยกระดับโรงพยาบาลสู่การเป็นโรงพยาบาลคาร์บอนต่ำและเท่าทันต่อการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ (Low Carbon and Climate Resilient Health Care) และขยายผลให้เกิดเป็นต้นแบบเพื่อเป็นแหล่งเรียนรู้ให้แก่โรงพยาบาล ภาคีเครือข่าย และหน่วยงานต่างๆ ต่อไป

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

กรมอนามัย
เรามีสาระสุขภาพดีๆ
ส่งตรงถึงคุณ
ทุกวัน