คุณกำลังมองหาอะไร?

ระชุมชี้แจงการดำเนินงานโครงการส่งเสริมการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานหมุนเวียนแบบมุ่งเป้า ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 (หน่วยบริการด้านสาธารณสุข ในสังกัดกรมอนามัย)

กรมอนามัย พร้อมให้ข้อมูลข่าวสารที่มีประโยชน์สำหรับคุณ

05.04.2567
72
0
แชร์
05
เมษายน
2567

          วันที่ 5 เมษายน 2567 สำนักอนามัยสิ่งแวดล้อม จัดประชุมชี้แจงการดำเนินงานโครงการส่งเสริมการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานหมุนเวียนแบบมุ่งเป้า ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 ณ ห้องประชุมสมนึก อูนากูล สำนักอนามัยสิ่งแวดล้อม กรมอนามัย โดยมีนางสาวปรียนิตย์ ใหม่เจริญศรี รองผู้อำนวยการสำนักอนามัยสิ่งแวดล้อม เป็นประธานการประชุม และมีผู้ร่วมประชุม ประกอบด้วย ผู้แทนสำนักงานคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย กองบริหารการสาธารณสุข ศูนย์สนับสนุนบริการสุขภาพเขต กองนวัตบริการสุขภาวะ และศูนย์อนามัย วัตถุประสงค์เพื่อ 1) ชี้แจงแนวทางการดำเนินโครงการส่งเสริมการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานหมุนเวียนแบบมุ่งเป้าสำหรับหน่วยงานที่ได้รับการจัดสรรเงินกองทุนพัฒนาไฟฟ้า ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 (หน่วยบริการด้านสาธารณสุข ในสังกัดกรมอนามัย) และ 2) หารือการจัดทำขอบเขตงาน (Terms of Reference: TOR) สรุปการประชุม ดังนี้
        1) สำนักอนามัยสิ่งแวดล้อม กรมอนามัย นำเสนอรายชื่อหน่วยงานที่ได้รับการจัดสรรเงินกองทุนพัฒนาไฟฟ้า ครั้งที่ 1 จำนวน 5 แห่ง ได้แก่ ศูนย์อนามัยที่ 1, 3, 5, 9 และ 11 และหน่วยงานที่ได้รับการจัดสรรเงินกองทุนพัฒนาไฟฟ้า ครั้งที่ 2 ได้แก่ ศูนย์อนามัยที่ 7 และ 12 รวมถึงรายงานความก้าวหน้าการดำเนินงานที่ผ่านมา
        2) กองทุนพัฒนาไฟฟ้า สำนักงานคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน (กกพ.) ให้รายละเอียดแนวทางการดำเนินโครงการฯ และการขอเบิกจ่ายเงินจากกองทุน ทั้งนี้ให้ศูนย์อนามัยรายงานความก้าวหน้าการดำเนินงานไปยังสำนักอนามัยสิ่งแวดล้อม เพื่อรวบรวมเอกสารรายงานและขอเบิกจ่ายเงินจากกองทุนพัฒนาไฟฟ้าต่อไป
         3) กองบริหารการสาธารณสุข สำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข ถ่ายทอดประสบการณ์การดำเนินงานโครงการฯ ของโรงพยาบาล โดยนำเสนอขั้นตอนการดำเนินงาน กรอบระยะเวลาดำเนินงาน นอกจากนี้ได้แลกเปลี่ยนปัญหาที่พบ เพื่อให้กรมอนามัยได้เรียนรู้และนำมาปรับใช้ในการดำเนินงานให้สมบูรณ์มากที่สุด
          4) ผู้เชี่ยวชาญจากศูนย์สนับสนุนบริการสุขภาพที่ 5 นำเสนอขอบเขตงาน (Terms of Reference: TOR) สำหรับการจัดซื้อจัดจ้างติดตั้งระบบผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์ และรายละเอียดคุณลักษณะเฉพาะโครงการฯ เพื่อเป็นแนวทางให้แก่ศูนย์อนามัยที่ได้รับการจัดสรรเงินฯ นำไปจัดทำขอบเขตของงาน (TOR) ให้มีความครบถ้วน สมบูรณ์ และเกิดผลงานที่มีคุณภาพ
          ทั้งนี้ ศูนย์อนามัยที่ได้รับการจัดสรรเงินกองทุนไฟฟ้า จะนำแนวทางและองค์ความรู้จากการประชุม มาจัดทำขอบเขตงาน (TOR) และจัดทำรายละเอียดสำหรับส่งมอบงานในแต่ละงวดให้เป็นไปตามบันทึกข้อตกลงฯ ต่อไป

 

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

กรมอนามัย
เรามีสาระสุขภาพดีๆ
ส่งตรงถึงคุณ
ทุกวัน