คุณกำลังมองหาอะไร?

บรมสัมมนาชี้แจงการประเมินประสิทธิภาพขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ประจำปี 2567

กรมอนามัย พร้อมให้ข้อมูลข่าวสารที่มีประโยชน์สำหรับคุณ

08.05.2567
57
0
แชร์
08
พ.ค.
2567

            วันพุธที่ 8 พฤษภาคม 2567 นางสาวณัฐวดี แมนเมธี สำนักอนามัยสิ่งแวดล้อม และนางสาววรวรรณ พงษ์ประเสริฐ กองประเมินผลกระทบต่อสุขภาพ เป็นผู้แทนกรมอนามัย เข้าร่วมการอบรมสัมมนาชี้แจงการประเมินประสิทธิภาพขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ประจำปี 2567 ผู้เข้าร่วมประชุมประกอบด้วย หน่วยงานในสังกัดกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น และหน่วยงานภายนอกที่มีตัวชี้วัดร่วมกับกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น : กรมอนามัย กรมควบคุมโรค กรมการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศและสิ่งแวดล้อม สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ องค์การบริหารจัดการก๊าซเรือนกระจก (องค์การมหาชน) ผ่านช่องทางการประชุมอิเล็กทรอนิกส์ วัตถุประสงค์เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมมีความรู้ ความเข้าใจในแนวทางการประเมินประสิทธิภาพขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (Local Performance Assessment: LPA) และการประเมินองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่มีศักยภาพสูง (High – Potentiated Local Assessment: HPA) ประจำปี 2567 ซึ่งกรมอนามัยได้ร่วมเป็นวิทยากรบรรยายตัวชี้วัดในเกณฑ์ประเมิน Local Performance Assessment: LPA ด้านที่ 4 การบริการสาธารณะ ประกอบด้วย

        - งานพัฒนาคุณภาพระบบบริการอนามัยสิ่งแวดล้อม (EHA) จำนวน 2 ตัวชี้วัด ได้แก่ (1) ตัวชี้วัดที่ 45 องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นมีการดำเนินงานการพัฒนาคุณภาพระบบบริการอนามัยสิ่งแวดล้อม (EHA) หมวดที่ 1000 – 4000 และ (2) ตัวชี้วัดที่ 46 องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นมีการดำเนินงานการพัฒนาคุณภาพระบบบริการอนามัยสิ่งแวดล้อม (EHA) หมวดที่ 5000 – 9000 โดยการประเมินครอบคลุม เทศบาลนคร เทศบาลเมือง เทศบาลตำบล อบต. และเมืองพัทยา ไม่สามารถตัดฐานการประเมินได้ เพื่อให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น มีการจัดบริการสาธารณะด้านอนามัยสิ่งแวดล้อมที่มีคุณภาพ เอื้อต่อสุขภาพดีของประชาชน โดยหน่วยงานที่รับผิดชอบ คือ สำนักอนามัยสิ่งแวดล้อม กรมอนามัย

       - งานพัฒนาเมืองสุขภาพดี จำนวน 1 ตัวชี้วัด ได้แก่ ตัวชี้วัดนำร่องที่ 83 องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นพัฒนาเป็นเมืองสุขภาพดี โดยการประเมินครอบคลุมเทศบาลนคร เทศบาลเมือง เทศบาลตำบล อบต. และเมืองพัทยา ไม่สามารถตัดฐานการประเมินได้ เพื่อให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นมีการขับเคลื่อนงานที่สอดคล้องกับเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน (SDGs) โดยหน่วยงานที่รับผิดชอบ คือ กองประเมินผลกระทบต่อสุขภาพ กรมอนามัย

      ทั้งนี้ กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น จะมีหนังสือชี้แจงแนวทางการประเมินประสิทธิภาพขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ประจำปี 2567 พร้อมขั้นตอน และระยะเวลาในการตรวจประเมินให้แก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และหน่วยงานทุกภาคส่วน เพื่อดำเนินการประเมินรับรองในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป

 

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

กรมอนามัย
เรามีสาระสุขภาพดีๆ
ส่งตรงถึงคุณ
ทุกวัน