คุณกำลังมองหาอะไร?

&

"ล้างส้วมพร้อมกัน รับวันสงกรานต์" ...เที่ยวสงกรานต์สุขใจ ส้วมสะอาดน่าใช้ ปลอดภัย ปลอดโรค...

กรมอนามัย พร้อมให้ข้อมูลข่าวสารที่มีประโยชน์สำหรับคุณ

01.04.2559
476
0
แชร์
01
เมษายน
2559

"ล้างส้วมพร้อมกัน รับวันสงกรานต์" ...เที่ยวสงกรานต์สุขใจ ส้วมสะอาดน่าใช้ ปลอดภัย ปลอดโรค...

ล้างส้วมพร้อมกัน รับวันสงกรานต์ ...เที่ยวสงกรานต์สุขใจ ส้วมสะอาดน่าใช้ ปลอดภัย ปลอดโรค... 

             วันนี้ (31 มีนาคม 2559) ศ.คลินิก เกียรติคุณ นพ.ปิยะสกล สกลสัตยาทร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ร่วมเสวนาและเปิดกิจกรรม รณรงค์ล้างส้วมพร้อมกัน...รับ วันสงกรานต์ ส่งเสริมการท่องเที่ยวไทย เที่ยวสงกรานต์สุขใจ ส้วมสะอาดน่าใช้ ปลอดภัย ปลอดโรค? ร่วมกับ นางกอบกาญจน์ สุริยสัตย์ วัฒนวรางกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และ ดร.ผิน คิ้วคชา ประธานกรรมการบริหาร บริษัทซาฟารีเวิลด์ จำกัด (มหาชน) พร้อมมอบรางวัลสุดยอดส้วมในดวงใจมหาชน ณ ซาฟารีเวิลด์ เขตคลองสามวา กรุงเทพฯ
             ขอเชิญชวนเจ้าของสถานที่ต่างๆ ทั่วประเทศ ทำความสะอาดส้วมพร้อมกัน ในวันที่ 1 ? 7 เมษายน เพื่อให้ผู้เดินทางได้ใช้บริการส้วมสาธารณะอย่างมีความสุข ปลอดภัย เน้นการทำความสะอาดอย่างถูกวิธี เพื่อลดการแพร่กระจายของเชื้อโรค ใน 3 จุดอันตราย และ 4 จุดเสี่ยงที่พบตรวจเชื้อโรค ได้แก่ ที่จับสายฉีดน้ำตรวจพบเชื้อโรคมากที่สุดคือร้อยละ 85 บริเวณพื้นห้องส้วม พบร้อยละ 50 ที่รองนั่งโถส้วมพบร้อยละ 31 ที่กดโถส้วมและโถปัสสาวะพบร้อยละ 8 ที่เปิดก๊อกอ่างล้างมือ ร้อยละ 7 กลอนประตูหรือลูกบิดร้อยละ 3 รวมทั้งส่งเสริมพฤติกรรมการใช้ส้วมที่ถูกวิธีคือ ไม่ขึ้นไปเหยียบบนโถส้วมแบบนั่งราบ ไม่ทิ้งวัสดุลงโถส้วม ราดน้ำหรือกดชักโครกทุกครั้งหลังการใช้ส้วม และล้างมือทุกครั้งหลังการใช้ส้วม
\\ล้างส้วมพร้อมกัน รับวันสงกรานต์\\ ...เที่ยวสงกรานต์สุขใจ ส้วมสะอาดน่าใช้ ปลอดภัย ปลอดโรค... วันนี้ (31 มีนาคม 2559) ศ.คลินิก เกียรติคุณ นพ.ปิยะสกล สกลสัตยาทร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ร่วมเสวนาและเปิดกิจกรรม \\รณรงค์ล้างส้วมพร้อมกัน...รับ วันสงกรานต์ ส่งเสริมการท่องเที่ยวไทย \\เที่ยวสงกรานต์สุขใจ ส้วมสะอาดน่าใช้ ปลอดภัย ปลอดโรค ร่วมกับ นางกอบกาญจน์ สุริยสัตย์ วัฒนวรางกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และ ดร.ผิน คิ้วคชา ประธานกรรมการบริหาร บริษัทซาฟารีเวิลด์ จำกัด (มหาชน) พร้อมมอบรางวัลสุดยอดส้วมในดวงใจมหาชน ณ ซาฟารีเวิลด์ เขตคลองสามวา กรุงเทพฯ ขอเชิญชวนเจ้าของสถานที่ต่างๆ ทั่วประเทศ ทำความสะอาดส้วมพร้อมกัน ในวันที่ 1 7 เมษายน เพื่อให้ผู้เดินทางได้ใช้บริการส้วมสาธารณะอย่างมีความสุข ปลอดภัย เน้นการทำความสะอาดอย่างถูกวิธี เพื่อลดการแพร่กระจายของเชื้อโรค ใน 3 จุดอันตราย และ 4 จุดเสี่ยงที่พบตรวจเชื้อโรค ได้แก่ ที่จับสายฉีดน้ำตรวจพบเชื้อโรคมากที่สุดคือร้อยละ 85 บริเวณพื้นห้องส้วม พบร้อยละ 50 ที่รองนั่งโถส้วมพบร้อยละ 31 ที่กดโถส้วมและโถปัสสาวะพบร้อยละ 8 ที่เปิดก๊อกอ่างล้างมือ ร้อยละ 7 กลอนประตูหรือลูกบิดร้อยละ 3 รวมทั้งส่งเสริมพฤติกรรมการใช้ส้วมที่ถูกวิธีคือ ไม่ขึ้นไปเหยียบบนโถส้วมแบบนั่งราบ ไม่ทิ้งวัสดุลงโถส้วม ราดน้ำหรือกดชักโครกทุกครั้งหลังการใช้ส้วม และล้างมือทุกครั้งหลังการใช้ส้วม

กรมอนามัย
เรามีสาระสุขภาพดีๆ
ส่งตรงถึงคุณ
ทุกวัน